Top xu hướng thiết kế website chuẩn SEO trong năm 2021 05/08/2020

Phong cách thiết kế tập chung vào sự tối giản, tối đa hóa giọng nói, sử dụng trí tuệ nhân tạo được dự đoán sẽ là một trong những xu hướng thiết kế website chuẩn SEO của năm 2021.

Lợi ích của website là rất lớn. Tuy nhiên, bạn sẽ có thể tốn rất nhiều chi phí marketing, không đem lại hiệu quả kinh doanh, nếu bạn có 1 website lỗi thời.

xu-huong-thiet-ke-web-2021-1

Website lỗi thời sẽ làm doanh nghiệp tốn rất nhiều chi phí marketing, mà không đem lại hiệu quả kinh doanh.

Vậy thế nào là website hiện đại, hãy tham khảo top xu hướng thiết kế web dự đoán sẽ thu hút khách truy cập, tối đa hóa chuyển đổi.

1. Hướng đến sự đơn giản

Người dùng không còn thời gian (hoặc không đủ kiên nhẫn) để lướt qua một trang web phức tạp với điều hướng không rõ ràng hoặc các trang tải chậm do đồ họa chuyển động lớn.

xu-huong-thiet-ke-web-2021-2

Người dùng muốn thông tin họ cần ngay lập tức

Xu hướng thẩm mỹ trong thiết kế web năm 2021 là tập chung vào giao diện đơn giản. Bạn hãy đơn giản hóa các khu vực như: điều hướng, đồ họa, trang chủ, định dạng màu sắc … trên trang để cung cấp trải nghiệm người dùng tốt hơn.

2. Tối ưu hóa giọng nói

Đến năm 2022, mua sắm bằng giọng nói sẽ trở thành một ngành công nghiệp trị giá 40 tỷ $. Nhiều công ty tối ưu hóa trang web của họ cho tìm kiếm giọng nói và đương nhiên, thiết kế web năm 2021 sẽ hướng đến vấn đề này.

Tối ưu hóa nội dung trang web cho tìm kiếm bằng giọng sẽ giúp trang web có xếp hạng tốt trong kết quả tìm kiếm. Page có thứ hạng càng cao trong kết quả tìm kiếm sẽ giúp thu hút nhiều lưu lượng truy cập, tăng nhận biết thương hiệu, nâng cao chuyển đổi.

3. Thân thiện với thiết bị di động

Gần 70% người dùng duyệt web bằng các thiết bị di động và yếu tố thân thiện với mobile là một trong những yếu tố xếp hạng của Google. Điều đó có nghĩa là nếu website không được tối ưu hóa cho thiết bị di động, có thể sẽ bỏ lỡ rất nhiều khách hàng truy cập tiềm năng.

xu-huong-thiet-ke-web-2021-3

Thân thiện với thiết bị di động là 1 trong các yếu tố xếp hạng của Google

Do đó, xu hướng mạnh mẽ của thiết kế web năm 2021 là web app. Website phải đảm bảo rằng người dùng có trải nghiệm tốt trên trang, bất kể họ sử dụng thiết bị nào. Kể cả người dùng truy cập với thiết bị có màn hình chỉ 3inch, họ không cần phải room, nheo mắt, hay di chuyển để có thể đọc được nội dung.

Với 1 website được thiết kế thân thiện sẽ tạo nên trải nghiệm người dùng tốt, giúp giữ chân khách hàng. Nếu bạn muốn có một thiết kế trang web thành công, hãy lưu ý về độ thân thiện của giao diện khi thiết kế.

Tham khảo bài viết Top 8 kỹ thuật để tối ưu trang web thân thiện với thiết bị di động để có những phương pháp tối ưu website.

4. Trí tuệ nhân tạo

Trí tuệ nhân tạo hay còn gọi là AI, đang len lỏi vào mọi lĩnh vực marketing. Khi bạn triển khai AI trên trang web, bạn có thể sử dụng dữ liệu để đáp ứng nhu cầu của khách hàng.

xu-huong-thiet-ke-web-2021-4

Triển khai AI sẽ giúp sử dụng dữ liệu để đáp ứng nhu cầu của khách hàng

Ví dụ, nhiều trang web tích hợp chatbot sử dụng trí tuệ nhân tạo để trả lời tin nhắn.

Với khả năng hoạt động 24/7 và tức thì, Chatbots giúp trả lời những thắc mắc của khách hàng ngay lập tức và giúp giảm chi phí nhân lực cho công ty.

5. Tối ưu đa phương tiện

Hình ảnh, video có khả năng tương tác gấp 10 lần văn bản. Việc tích hợp các định dạng khác nhau của hình ảnh sẽ làm cho website của bạn trở nên độc đáo hơn.

Sử dụng ảnh GIF, ảnh động vào nội dung sẽ trở thành xu hướng của năm 2021. Chúng không chỉ giúp thu hút người dùng và giữ chân họ trên các trang lâu hơn, mà còn là yếu tố thiết kế độc đáo giúp mang lại trải nghiệm người dùng tốt hơn.

Hãy mang lại sức sống hơn cho trang web bằng cách nên kết hợp các hình ảnh động. Tuy nhiên, bạn không nên lạm dụng nó - chỉ thêm hình ảnh động vào các trang, các vị trí quan trọng để tạo điểm nhấn cho nội dung.

6. Thiết kế web năm 2021 với TechSoftPlus

Nếu bạn đang muốn thiết kế website hiện đại, bắt kịp các xu hướng công nghệ thì TechSoftPlus có thể hỗ trợ bạn.

Là đơn vị có nhiều kinh nghiệm về thiết kế web và internet marketing, TechSoftPlus có thể giúp bạn nâng cấp trang web hiện tại của bạn hoặc thiết kế website mới, giúp bạn thành công trong kinh doanh.

xu-huong-thiet-ke-web-2021-6

Nếu bạn muốn bất kỳ thông tin hay trợ giúp nào về xu hướng thiết kế web năm 2021, TechSoftPlus luôn sẵn sàng!

Liên hệ trực tuyến hoặc gọi cho chúng tôi theo số 0989 799 211 để các kỹ thuật viên của chúng tôi hỗ trợ bạn! Cần tư vấn về nâng cấp website ? Cần thiết kế web mới? Chúng tôi cũng có thể giúp bạn!


Bài viết yêu thích