Top kỹ thuật tối ưu trải nghiệm người dùng trên website 25/08/2020

Hãy tưởng tượng bạn vừa đặt chân đến một khách sạn 5 sao. Bạn sẽ thấy gì? Đó là sảnh đợi sáng lấp lánh, sanh chảnh để bạn có thể selfie vài kiểu ảnh, bàn thủ tục dễ tìm, nhân viên cực kỳ thân thiện, hỗ trợ nhiệt tình. Trải nghiệm đầu tiên này khiến bạn tin tưởng và yên tâm về khách sạn bạn chọn; bạn có thể dự kiến sẽ ghé thăm thêm các dịch vụ khác.


Cảm giác của bạn khi bước vào một khu nghỉ dưỡng 5 sao cũng tương tự như cảm giác của người dùng khi họ vào website của bạn. Vậy làm thế nào để kiểm tra xem liệu khách truy cập có cảm thấy thích thú với trang web của bạn hay thoát khỏi để tìm một lựa chọn thú vị hơn.

toi-uu-trai-nghiem-nguoi-dung

Với bài viết này, TechSoftPlus sẽ cung cấp cho bạn danh sách kiểm tra UX xem trang web có đem đến các trải nghiệm tốt nhất cho người dùng. Và các cách bạn có thể thực hiện để tối ưu trải nghiệm người dùng trên website.

Trải nghiệm người dùng là gì?

Trải nghiệm người dùng được viết tắt là UX, đề cập đến chất lượng trải nghiệm của người dùng khi truy cập website.

Tại sao trải nghiệm người dùng lại quan trọng?

Truy cập vào một trang có trải nghiệm tuyệt vời sẽ khiến người dùng ở lại trang web lâu hơn, khuyến khích người dùng đọc nhiều nội dung hơn, tìm hiểu thêm về công ty của bạn và mua nhiều sản phẩm hơn.

Một UX tuyệt vời, có tính thẩm mỹ và chuyên nghiệp sẽ giúp tăng sự uy tín, người dùng có thể yên tâm khi lựa chọn mua sản phẩm ở công ty bạn.

Sự tín nhiệm tăng lên do trải nghiệm người dùng tuyệt vời có thể giúp bạn bán được nhiều sản phẩm hơn. Lúc này thì tiếp thị truyền miệng theo hướng tích cực sẽ cực hiệu quả.

Một trải nghiệm tồi tệ, khiến khách hàng thoát ra, sẽ khiến Google nghĩ rằng trang web của bạn không phải kết quả phù hợp, và website của bạn sẽ rớt hạng trong kết quả tìm kiếm. Trải nghiệm người dùng tích cực có thể cải thiện các chỉ số cần thiết mà Google sử dụng để xác định cách xếp hạng trang web trong các công cụ tìm kiếm.

Kiểm tra và cách tối ưu UX trên website

Bên trên, bạn đã thấy được tầm quan trọng của trải nghiệm người dùng, phần này, chúng tôi sẽ cung cấp cho bạn các cách để cải thiện UX của website.

1. Thiết kế ấn tượng

Khi gặp các cô gái thì ấn tượng về độ xinh đẹp ảnh hưởng rất nhiều đến thiện cảm của bạn đúng không ạ? Nó cũng đúng với website, một website phải có một thiết kế độc đáo, đáng nhớ từ bảng mầu, tổng thể, đến cách bố trí.

Bạn phải tạo nên một ấn tượng tích cực, chuyên nghiệp, uy tín khi họ tiếp cận đến bất kỳ nội dung nào trên trang. Người dùng đẽ dàng thoát khỏi website nếu trang chủ và các trang đích có thiết kế lộn xộn, không có tổ chức.

Để làm rõ vấn đề này, bạn hãy trả lời các câu sau:

  • Phong cách trang web của bạn có phù hợp với phong cách thương hiệu của bạn không?
  • Bảng màu của bạn có được sử dụng đồng bộ khắp trang web?
  • Màu sắc có kết hợp với nhau không?
  • Phông chữ của bạn có dễ đọc không?
  • Sắp xếp nội dung có giúp người đọc có thể dễ dàng xem qua nó?
  • Hình ảnh và video có bị sử dụng quá nhiều, có khiến cho trang của bạn trở nên lộn xộn, rối mắt?
  • Các khối văn bản có khiến người dùng choáng ngợt với nội dung không?

Thanh điều hướng dễ định vị

Bạn sẽ dành thời gian quý báu của mình để tìm kiếm chỗ mua gạo trong siêu thị, mà ko biết chúng ở chỗ nào; hay là tìm một cửa hàng khác nơi có chỉ dẫn rõ dàng để mua? Đó là lý do vì sao thanh điều hướng quan trọng:

  • Thanh điều hướng giúp người dùng tìm thấy những gì họ muốn
  • Thanh điều hướng hướng dẫn người dùng trên toàn bộ trang web của bạn
  • Thanh điều hướng sắp xếp nội dung trang web của bạn theo các danh mục

Thanh điều hướng của bạn có dễ dàng được tìm thấy, ngay cả khi người dùng duyệt web bằng cả desktop và thiết bị di động? Người dùng có thể tìm thấy những gì họ đang tìm kiếm mà không cảm thấy thất vọng? Hãy làm rõ vấn đề trên nhé!

Cung cấp các chức năng nhanh chóng

Khách hàng cần mọi thứ nhanh chóng, có thể là ngay lập tức; tốc độ tải trang của web chậm, thì người dùng sẵn sàng trở lại tìm kiếm và truy cập vào các lựa chọn khác. Vì thế hãy khám phá cách để tối ưu tốc độ tải trang của web để giữ chân người dùng nhé!

Có CTA rõ ràng

Hãy chắc chắn rằng website đang không có cản trở gì cho việc liên hệ, đặt hàng của người dùng. Khi khách hàng đã hài lòng và tin tưởng với sản phẩm/ dịch vụ bạn cung cấp, nhưng không tìm thấy nơi để đặt hàng, nếu bạn không cung cấp sản phẩm độc nhất, thì có thể bạn sẽ để mất họ vào tay đối thủ.

Vậy hãy khuyến khích khách hàng hành động bằng những CTA rõ ràng, cụ thể và dễ tìm:

  • Bấm để xem giá của chúng tôi
  • Điền vào biểu mẫu này để được báo giá miễn phí
  • Gửi địa chỉ email của bạn để cập nhật email hàng tuần
  • Mua ngay để được giảm 10%
  • Liêm hệ để được tư vấn và tham khảo các gói dịch vụ
  • Tìm hiểu thêm về các gói định giá của chúng tôi

Nghiên cứu các con số

Ngoài việc nghiên cứu một cách khách quan, bạn có thể đi sâu nghiên cứu một cách trực quan bằng các số liệu cụ thể từ công cụ Google Analytics của Google. Các số liệu bạn cần phải lư taa, là:

  • Lưu lượng truy cập không phải trả tiền: Lưu lượng truy cập tìm thấy trang web của bạn từ các công cụ tìm kiếm
  • Thời gian trên trang: Người dùng dành bao lâu trên một trang
  • Tỷ lệ thoát: Tỷ lệ khách truy cập trang web rời khỏi trang web của bạn sau khi chỉ xem một trang
  • Thời gian xem một trang: Người dùng dành bao lâu để xem một trang sau khi họ nhấp vào liên kết trong SERPs

Những con số này có thể cung cấp cho bạn những lý luận cụ thể để cho bạn những giải pháp vào những điểm nào, để tối ưu trải nghiệm người dùng trên website.

Ví dụ: nếu lưu lượng truy cập không phải trả tiền của bạn giảm, đó là một dấu hiệu cho thấy rất có thể bạn cần chọn dịch vụ tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO). Mặt khác, nếu tỷ lệ thoát của bạn đặc biệt cao, bạn nên xem kỹ các trang trên trang web của mình để đảm bảo rằng website của bạn đã chuyên nghiệp, ấn tượng và cung cấp cho họ thông tin mà họ mong đợi.

Tối ưu trải nghiệm người dùng với TechSoftPlus

Trên đây chúng tôi đã cung cấp cho bạn thông tin về UX, tầm quan trọng của trải nghiệm người dùng tốt, cách kiểm tra và phương án tối ưu. Bạn có thấy thông tin trên hữu ích? Nếu bạn đang quá tải khi thực hiện kiểm tra và tối ưu UX của website, thì TechSoftPlus sẵn sàng trợ giúp!

Chúng tôi cung cấp dịch vụ thiết kế web chuẩn SEO, dịch vụ SEO, Google Ads để giúp phát triển trên nền tảng internet.

Để được báo giá miễn phí, hãy liên hệ với chúng tôi trực tuyến hoặc gọi cho chúng tôi theo số 0989 799 211 (Mr. Anh).


Bài viết yêu thích