Đo lường hiệu suất của bạn trên công cụ tìm kiếm miễn phí 26/07/2020

Một số máy chủ lưu trữ trang web được tích hợp với Search Console. Nếu trang web của bạn nằm trên một trong các máy chủ tích hợp này, thì khi Google Tìm kiếm hiển thị trang web của bạn trong kết quả, bạn sẽ thấy thông tin hữu ích về hiệu suất của trang web của bạn trong Google Tìm kiếm ở đầu trang kết quả tìm kiếm.

Đo lường hiệu suất của bạn trên Google

Tìm hiểu tần suất trang web của bạn xuất hiện trên Google và liệu mọi người có nhấp vào trang web của bạn hay không.

đo lường hiệu xuất

Bước 1: Trang web của bạn có trên Google không?

Nếu bạn sử dụng dịch vụ lưu trữ trang web như Squarespace hoặc Wix, thì có thể các công cụ tìm kiếm sẽ tìm thấy bạn. Tuy nhiên, để xác nhận rằng Google biết đến trang web của bạn, hãy tìm kiếm site:<your_site_URL> trên Google. Ví dụ: nếu trang web của bạn là http://www.wikipedia.org, bạn nên thử tìm kiếm trang này: site: wikipedia.org.

Nếu không có trang nào từ trang web của bạn xuất hiện trong kết quả tìm kiếm, thì dưới đây là những lý do phổ biến nhất cho điều này:

  • Không có nhiều liên kết từ các trang web khác trên web đến trang của bạn. Hãy xem bạn có thể làm gì để các trang web khác liên kết đến trang của bạn (nhưng vui lòng không trả tiền cho họ để liên kết đến bạn vì điều này có thể bị coi là hành vi vi phạm nguyên tắc của Google).
  • Bạn vừa mới chạy một trang web mới và Google chưa tìm thấy trang web đó. Có thể mất vài tuần để Google phát hiện thấy một trang web mới hoặc bất kỳ thay đổi nào trong trang web hiện tại của bạn.
  • Thiết kế của trang web khiến Google khó thu thập dữ liệu nội dung trang một cách hiệu quả. Nếu trang web của bạn được xây dựng trên Flash hoặc một số công nghệ chuyên biệt khác, thay vì HTML, thì Google có thể gặp vấn đề trong việc thu thập dữ liệu trang đúng cách. Hãy nhớ sử dụng cả văn bản chứ không chỉ hình ảnh hoặc video trên trang web của bạn.
  • Google nhận được thông báo lỗi khi cố thu thập dữ liệu trang web của bạn. Lý do phổ biến nhất cho việc này là bạn sử dụng trang đăng nhập cho trang web của mình hoặc trang web của bạn không cho phép Google truy cập vì một số lý do. Hãy đảm bảo rằng bạn có thể truy cập trang web của mình trong cửa sổ ẩn danh.
  • Google đã bỏ qua nó: Mặc dù Google thu thập hàng tỉ trang, nhưng việc chúng tôi bỏ qua một số trang web, đặc biệt là các trang web nhỏ, là không thể tránh khỏi. Hãy đợi một thời gian và tìm cách để các trang web khác liên kết đến trang của bạn. Nếu cách này không hiệu quả, hãy đăng ký Search Console, sau đó yêu cầu Google thu thập dữ liệu và lập chỉ mục trang chủ của bạn.

Bước 2: Đo lường hiệu suất tìm kiếm của bạn

Nếu bạn sử dụng một dịch vụ lưu trữ trang web như Squarespace hoặc Wix, dịch vụ lưu trữ này có thể cung cấp cho bạn một trang tổng quan hoặc plugin hiển thị hiệu suất tìm kiếm của trang web của bạn. Hãy thử tìm "<your_host_name> analytics" hoặc "<your_host_name> SEO" trên Internet để tìm hiểu xem nhà cung cấp dịch vụ trang web của bạn có những công cụ gì. Ví dụ: "Squarespace analytics" hoặc "Wix SEO".

Một số máy chủ lưu trữ trang web được tích hợp với Search Console. Nếu trang web của bạn nằm trên một trong các máy chủ tích hợp này, thì khi Google Tìm kiếm hiển thị trang web của bạn trong kết quả, bạn sẽ thấy thông tin hữu ích về hiệu suất của trang web của bạn trong Google Tìm kiếm ở đầu trang kết quả tìm kiếm. Thông tin này bao gồm số lần hiển thị, số lần nhấp và vị trí trung bình:

  • Số lần hiển thị: Số lần người tìm kiếm trên Google xem trang web của bạn.
  • Số lần nhấp: Số lần ai đó đã nhấp vào một liên kết đến trang web của bạn trong kết quả tìm kiếm.
  • Vị trí trung bình: Vị trí trung bình của trang web của bạn trong kết quả tìm kiếm (trong đó 1 là vị trí trên cùng).

Hãy nhấp vào biểu đồ trong kết quả tìm kiếm để xem thêm thông tin, bao gồm cả những cụm từ mọi người đang tìm kiếm khi trang web của bạn xuất hiện.


Bài viết yêu thích