Tối ưu hóa trang web của bạn cho công cụ tìm kiếm 26/07/2020

Dưới đây là một vài ý tưởng đơn giản có thể giúp Google hiểu trang web của bạn và giúp người dùng thích hợp tìm thấy trang.

Tối ưu hóa trang web của bạn cho công cụ tìm kiếm

Các mẹo hàng đầu để cải thiện kết quả tìm kiếm về trang web của bạn trên Google

tối ưu từ khóa tìm kiếm

  • Dưới đây là một vài ý tưởng đơn giản có thể giúp Google hiểu trang web của bạn và giúp người dùng thích hợp tìm thấy trang.
  • Google không chấp nhận các khoản thanh toán để xếp hạng trang web cao hơn hoặc xếp hạng trang web cao hơn nếu họ quảng cáo trên Google. Nếu có ai đó nói vậy với bạn thì họ đã sai.
  • Cung cấp tiêu đề mang tính mô tả: Sử dụng tiêu đề mô tả chính xác cho các trang của bạn. Bạn nên đặt các chủ đề, sản phẩm hoặc dịch vụ khác nhau trên các trang khác nhau, một chủ đề (hoặc tập hợp các mục liên quan chặt chẽ đến nhau) trên mỗi trang.
  • Cung cấp đầy đủ thông tin: Cung cấp mọi thông tin cần thiết. Google rất thông minh, nhưng chúng tôi không thể đoán được những thông tin bạn không cung cấp.
  • Cung cấp nội dung theo chủ đề: Cập nhật nội dung của bạn theo mùa, xu hướng hoặc dịch vụ mới. Ví dụ: nếu bạn điều hành một cửa hàng kem cũng có bán sôcôla nóng, hãy quảng cáo kem vào mùa hè và sôcôla nóng (hoặc cà phê hay bánh sandwich) vào mùa đông vì khi đó mọi người sẽ không tìm kiếm kem. Nếu kem kiwi đang thịnh hành và cửa hàng của bạn có bán kem này thì hãy luôn giới thiệu về kem trên trang.
  • Duy trì cập nhật trang web của bạn: Nếu bạn chưa cập nhật trang web của mình từ năm 1925, thì đã đến lúc xóa các tham chiếu đến Calvin Coolidge trong blog sự kiện hiện tại của bạn.
    Sử dụng văn bản: Không đặt tiêu đề trang hoặc nội dung trang web trong hình ảnh, video, hoạt ảnh Flash hoặc các định dạng không phải văn bản khác mà Google không thể hiểu dễ dàng như văn bản. Nếu bạn sử dụng hình ảnh cho tên trang web của mình, hãy đưa tên vào văn bản trên trang.
  • Tìm cách để trang web khác giới thiệu về trang của bạn: Tìm cách để trang web của bạn được nhắc tên ở những nơi hữu ích trên mạng. Xem liệu bạn có thể đưa trang web của mình vào các trang tin tức trực tuyến địa phương hoặc bất kỳ tài nguyên thích hợp nào khác hay không.
  • Bạn muốn trang web của mình thu được kết quả tốt hơn, nhưng không có thời gian? Nếu cho rằng trang web của mình cần sự trợ giúp từ bên ngoài, hãy cân nhắc việc thuê một chuyên gia.

google/webmasters

 

Bài viết yêu thích